LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM RA SẢN PHẨM BÁN CHẠY CHỈ TRONG 7 BƯỚC (ĐẢM BẢO)

Dậy đi nào các đồng dâm FB (haha)!! Câu hỏi đầu tiên tôi luôn nghĩ đến, và khá quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Do vậy, tôi chuẩn bị chia sẻ hệ thống mà tôi đang phát triển, làm thế nào dể tìm kiếm một sản phẩm bán chạy. CẢNH BÁO ĐIỀU NÀY KHÔNG DÀNH CHO NHỮNG KẺ LƯỜI BIẾNG, nếu bạn đang tìm kiếm cách làm giàu nhanh chóng hay không phải làm việc gì nhiều. Tiếp tục nhé, những người bạn còn lại, chúng ta bắt đầu nào!

BƯỚC 1: CHỌN 1 NICHE RỘNG

Bước này khá đơn giản, đừng làm điều gì điên rồ, ví dụ chúng ta hãy bắt đầu với niche “Fitness”. Tôi khuyên bạn nên làm một khảo sát nhỏ và chọn một niche khác niche này. Vì tôi chắc chắn rằng mọi người sẽ cho chúng ta ví dụ này bây giờ…

BƯỚC 2: TÌM KIẾM 3-5 SẢN PHẨM BÁN CHẠY  trong niche này.

Bây giờ điều mà bạn nên làm là truy cập vào trang aliexpress (xem thống kê, amazon…cũng hiệu quả như vậy). Và tìm trên ali theo số lượng sales những sản phẩm có doanh thu trên 1000 sales vì nó đã được chứng minh win. Bây giờ điều mà bạn cần làm là tìm kiếm tối thiểu 3 sản phẩm hot hoặc trending trong niche này.

Ví dụ 3 sản phẩm bạn tìm được…

Sản phẩm A

Sản phẩm B

Sản phẩm C

Đăng chúng lên cửa hàng của bạn, bây giờ tiếp tục nhé…

BƯỚC 3: CHIA NICHE NÀY THÀNH 5 NICHE PHỤ

Lấy ví dụ là niche “Fitness” mà chúng ta đã sử dụng nhé. Bây giờ chia nó thành 5 niche phụ. Điều này có nghĩa là chia nhỏ niche to mà chúng ta đã chọn nhưng target nhiều hơn.

Ví dụ:

Sub niche 1 – Yoga
Sub niche 2 – Body Building
Sub niche 3 – Fitness Trainers
Sub niche 4 – Runners
Sub niche 5 – Cycling

Lưu ý: Niche phụ có thể là interest phụ, ví dụ như là tôi có thể sử dụng là “Fitness celebs”

BƯỚC 4: NGHIÊN CỨU TARGET NICHE PHỤ

Phần này sẽ dài đây, nhưng tôi lặp lại một lần nữa nhé, không có việc làm giàu nhanh chóng ở đây đâu, ok?

Vì vậy những việc mà chúng ta nên làm ở đây là tìm thêm các interest siêu chuẩn trên facebook cho mỗi niche phụ. Bằng cách sử dụng tool FB Audience Insight, và click vào mục “page like”. Bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm niche của bạn và tìm khoảng 10-20 interests siêu chuẩn với tệp audience kết hợp có kích cỡ khoảng 1tr-5tr (ban đầu thì có thể ít hơn hay nhiều hơn, target siêu chuẩn mới là chìa khóa).

Mặc dù theo tôi mấy target như vậy sẽ có affinity khoảng trên 50x. Nhưng nếu bạn không tìm đủ mà chỉ với 20x ads vẫn hoạt động tốt thì vẫn được. Tôi thường không chạy tệp dưới 20x. Bạn cần phải làm bước này cho tất cả 5 niche phụ.

BƯỚC 5: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY ADS

Lấy 3 hình trên website aliexpress để sử dụng như hình sản phẩm của bạn. Miễn là hình ảnh phải nét và background nền trắng là được, nó sẽ được dùng để chạy ads này. Bạn muốn chạy ad PPE, sử dụng hình ảnh kích thước 1200×1200, làm nó đơn giản với lời mô tả quảng cáo, đại loại như:

“New 2016 <Product A> !!,
Get yours here => <product A link Here> ”
Bạn muốn chạy tất cả 3 sản phẩm cho mỗi một 5 niches phụ (tổng cộng 15 ad sets). Sử dụng dữ liệu interest chúng ta có được từ nghiên cứu ở bước 5.

Do vậy adsets của bạn sẽ giống như:

Product A – Yoga
Product A – Body Building
Product A – Fitness trainers
Product A – Runners
Product A – Cycling
(bạn có ý tưởng, bạn làm giống như thế cho mỗi sản phẩm trong tổng khoảng 15 adset). Chạy 15 ads set này, mỗi adset 5$ 1 ngày,  và đặt chúng chạy lúc 8am pst. Đảm bảo rằng bạn không thay đổi bất cứ ad copy hay hình ảnh ở bất kỳ ads nào. Chúng nên được đặt tương tự nhau, điểm duy nhất khác biệt giữa chúng là 3 sản phẩm khác nhau và 5 niches phụ khác nhau mà bạn đang hướng tới…

BƯỚC 6: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ (TẠI SAO NÓ HOẠT ĐỘNG)

Thông thường sau mỗi 24h bạn sẽ đánh giá được 1-2 ads chạy tốt có khả năng đem lại lợi nhuân gấp 2x-5x. Đó sẽ là các ad win và đây sẽ là cái mà bạn phải tập trung vào. Lý do của việc này là bởi vì bây giờ bạn phải có 1 cái gì đó để test/so sánh sản phẩm của bạn và hiệu suất quảng cáo. Bạn nên chạy ads một cách từ từ, nếu bạn thấy nó đang chạy tốt gấp 2x-5x lần, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định nơi bạn sẽ tập trung năng lượng và thời gian.

Thông thường sau 24h, mặc dù mới chạy hết khoảng 5$ bạn cũng đã tìm được 1-2 ads mà so với các ads khác đem lại lợi nhuận không cao bằng, bạn có thể dừng chạy các ads đó. Tôi sử dụng cách này nhiều lần và chưa bao giờ thấy chi phí nhiều gấp 3 lần như với các campaign win khác của tôi.

Theo dõi các dữ liệu và để khách hàng lựa chọn và mua sắm.

Bạn thậm chí có thể tìm ra 1 sản phẩm có thể bán tốt ở hầu hết các niche phụ.

Nhưng thông thường khi rơi vào trường hợp đó, bạn sẽ tìm ra được 1 sản phẩm bán tốt ở niche phụ này hơn so với các niche phụ khác.

Ví dụ Product C – Yoga là sản phẩm đang bán tốt

Chi phí cho nó vào khoảng $.08/tương tác và cpc là $.20 (không tệ trong trường hợp này)

BƯỚC 7: ĐI SÂU HƠN VÀ SCALE

Bây giờ Product C – Yoga là sản phẩm đang bán tốt, tôi tạo 4 ads mới thông qua PPE, tất cả đều hướng tới người tập Yoga và sử dụng lệnh copy. Những ads này trông không khác nhau nhiều nhưng đặc biệt target vào những người quan tâm trong niche này. Trường hợp này là Yoga.

Chạy những ads này khoảng 5$ là được… Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn bạn sẽ tìm được 1-2 ads hoạt động tốt trong tất cả ads.  Cũng tại thời điểm này, bạn sẽ có được một vài cpc CHẾT NGƯỜI và để có 1 vài sale không phải là vấn đề lớn với store của bạn.

Tôi làm điều này khoảng 3 tuần trước và có một sản phẩm đạt $.04/ tương tác và $.10 cpc (đó là những ngày tuyệt vời).

Đồng thời, tôi tạo 1 WC ads 1200×1200 và scale bung nóc!!!

Nếu bạn không thể tìm ra bất kỳ adset nào trong 15 adsets đầu tiên, lặp lại quá trình này cho đến khi bạn tìm ra nó.

Tôi thực sự không bao giờ phải thực hiện quá trình này quá 2 lần để tìm ra sản phẩm bán tốt.

Cũng như tôi thường bắt đầu xây dựng toàn bộ cửa hàng của tôi thông qua niche phụ và khi tôi biết khách hàng đang mua trong niche phụ này.

(KẾT THÚC)

BOOM!!! Điều này sẽ khiến bạn mất đi nhiều công sức, nhưng sau đó bạn sẽ có sản phẩm winning và scale!!!

Vài hình ảnh tham khảo

Bài gốc

Dịch và hiệu đính: Nguyên Vũ Team

 

About Nguyen Vu

Mình là Nguyen Vu. Với kinh nghiệm làm doanh nghiệp tại Việt Nam và MMO từ 2009. Sở thích chia sẻ, kết nối, hỗ trợ mọi người đến với thành công và tìm được những giá trị sâu sắc trong cuộc sống.

Leave a Reply

1 Comment on “LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM RA SẢN PHẨM BÁN CHẠY CHỈ TRONG 7 BƯỚC (ĐẢM BẢO)”

Sort by:   newest | oldest | most voted
Nguyễn Thành Long

Guest
Nguyễn Thành Long

Bước 2 mình lấy 3 sản phẩm để clone và đăng lên platform của mình hả anh Nguyên? Như vậy có bị bản quyền hoặc áo đã hết hot rồi ko ạ?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s