Bí quyết bán hàng ra đơn

Phần 1: Tổng Quan ————————- – Ít hay nhìu thì nên có website các bạn ạ. Không có tiền chơi web thì bạn mày mò thử weebly.com đi. Free ! Bỏ 220k mua tên miền trỏ về là xong nhé. Còn tiếc thì xài đại tên miền weebly vẫn ngon phết Lí do mình chọn weebly vì nó khá tốt cho seo. Chi tiết hơn bạn tra google nhé – Sau khi có website, bạn nên quan tâm những kênh này : 1/ Diễn đàn thương mại điện tử : 5giay, 123mua… hay thậm chí là các trang deal. + Ưu điểm : free hoặc ít tốn kém. Ra đơn tốt, có thể k nhìu nhưng đều. Tạo backlink trên Google -> tốt cho web sau này. + Khuyết điểm : lấy công làm lời 2/ Google adwords : cách set tra Google + Ưu điểm : lên top Google. Có traffic vào web -> seo. Tính theo cpc nên nếu set ads tốt thì mất 1đ được 10đ + Khuyết điểm : set ads không tốt thì sẽ là gánh nặng 3/ Facebook ads : cách set tra Google + Ưu điểm : set tốt ra rất rất nhìu đơn + Khuyết điểm : thường không ai set tốt nên thành ra chi phí hơi cao. Vấn đề này sẽ được nói vào phần sau 4/ Instagram và Zalo : lượng khách hàng tiềm năng sau Facebook + Do 2 mảng này em đang mò nên không có nhìu kinh nghiệm để chia sẻ. Nhưng theo em thấy thì Insta hiện bán rất tốt, ngang Facebook. Zalo thì em nghĩ sau này FB hay Insta bị cấm ng dùng sẽ chuyển qua Zalo vì Zalo không bị cấm. 5/ Youtube : kênh này bán cũng rất tốt nhưng hạn chế vì không phải ai cũng có khả năng quay và edit clip. Em cũng chưa mày mò nên không dám phán nhìu
Theo em thì đây là 4 kênh chính và có thể ra đơn hiện tại nên quan tâm. ———————- Phần 2 : Bán hàng trên Facebook. 1/ Facebook cá nhân ( profile ) : theo như đa cấp thì đây là khách hàng nóng. Tỉ lệ bạn bè người thân mua ủng hộ cao. Nhưng có vẻ nhìu anh chị quên mất cơ bản này. + Ưu điểm : 100% bài viết mình post sẽ hiện lên newfeed bạn bè => khách hàng nóng dễ ra đơn. + Khuyết điểm : bị bão nonti, bị giới hạn bạn bè, đôi khi vô spam tin nhắn không kiểm soát được, bị bão nonti. 2/ Trang Facebook ( Fanpage ) : có 2 cách với fanpage nhé. – Cách 1: bán hàng theo page bán hàng. – Cách 2: bán hàng theo fan cộng đồng. ==> cái này em sẽ nói rõ ở phần sau + Ưu điểm : không bị phiền nonti. Có vẻ như chuyên nghiệp nếu chịu khó đầu tư cho page + Khuyết điểm : mới lập thì phải chạy ads mới có tương tác, ra đơn => chi phí ban đầu cao. NHƯNG MÌNH SẼ HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY ADS GIÁ CỰC RẺ NHƯ HÌNH Ở BÀI SAU. 3/ Nhóm Facebook ( groups ) : + Ưu điểm : tỉ lệ xuất hiện ở newfeed cao hơn fanpage nhưng với điều kiện người đó không tắt thông báo group đó. Nếu share bài từ page qua sẽ có fan từ group vào page. + Khuyết điểm : làm thủ công sẽ rất phê. Từng group có nội quy riêng, không cẩn thận bị ban group —> uổng. ===> khắc phục : mua phần mềm spam group,:v group khó ( tất nhiên sẽ xịn, tương tác tốt ) thì post thủ công
Phần 3 : cách chạy ads rẻ trên fanpage và cách ra đơn —————— Trước khi bắt đầu, e xin chia sẻ kinh nghiệm bản thân. Em cũng chỉ là 1 tay ngang như bao anh chị thôi. Em hoàn toàn không biết target ( có biết sơ sơ thôi ). Trước đây giá ads của em tầm 100đ-150đ/click. Em chạy page mỹ phẩm nước hoa. Theo em, những bài bán hàng rất khó để được giá rẻ.
Nếu 1 bài bán hàng để được giá rẻ ( dưới 10đ ) thì có những yếu tố sau : + Page phải có 1 lượng tương tác nhất định + Hình ảnh phải thật bắt mắt + Giá phải thật hấp dẫn + Content bài viết cuốn hút
Nếu không có những yếu tố trên thì bài viết này sẽ giúp anh chị có được giá ads rẻ.
Như đã đề cặp ở phần trước, bán hàng theo fanpage có 2 dạng: + Fanpage bán hàng ( fanpage shop ) + Fanpage bán hàng qua cộng đồng
Fanpage shop đã quá thông dụng, giá ads cao, e sẽ không đề cập tới nữa. Em sẽ đề cập tới Fanpage bán hàng qua cộng đồng
Em sẽ lấy em ra làm ví dụ trước nhé ——————
Hôm qua có 1 anh ib hỏi vụ này. Anh ấy bán mỹ phẩm làm đẹp : giảm mỡ bụng, tăng vòng 1…
Em tư vấn thế này : + fanpage bán hàng đã có nên bước đầu tạo thêm 1 fanpage cộng đồng ” bí quyết làm đẹp ” + post những bài viết như hình 3 + 4, đẩy ads vào + Ở đây sẽ chia thành 2 trường hợp. – nếu bạn muốn bán đc liền sp, trỏ link bán hàng ngay trên stt hình này. Ưu điểm là có nhìu đơn. Khuyết điểm là giá ads sẽ tương đối cao hơn bình thường, page k phát triển mạnh đc – nếu bạn đánh dài hạn. Cứ đẩy ads với 1 caption bình thường. Chi phí sẽ tương đối thấp. Đơn ra hay không sẽ hêm xui. Tại sao ở đây lại có hên xui? Vì ví dụ bạn lướt new feed thấy hình ngực lép, trúng tim đen -> like ( có tương tác là cpc sẽ thấp, tương tác càng nhìu cpc càng thấp ). Vô tình thấy fanpage ” bí kíp làm đẹp ” thì tội gì k click vô thử. Click vào, đập ngay vào mắt là bài ghim bán hàng. Trong đó có thuốc làm to ngực -> tùy theo sp ntn mà có ra đơn hay không
——————— Bán hàng qua fanpage cộng đồng + Ưu điểm : chi phí thấp, cực thấp, tương tác khủng, reach cao dễ làm thương hiệu, page tự lên khi ở 1 lượng like nhất định, xài cho nhìu mặt hàng khác nhau được.
+ Khuyết điểm : tốn công chăm, phải chăm đều. Nếu cần gấp thì không phải là phương án lựa chọn tốt ——————— Tóm lại, em bán hàng qua fanpage cộng đồng, chi phí chạy quảng cáo rất thấp. Đơn ra cực ổn định
Phần 4 : cách viết 1 bài bán hàng hấp dẫn, thúc đẩy ra đơn
———————- Trước khi bắt đầu. Các bạn hãy nhớ thật kĩ : CONTENT IS KING
Dưới đây là chia sẻ riêng theo những kinh nghiệm em học lỏm được không qua trường lớp. Có thể đúng, có thể sai mong ACE đừng gạch đá e 😦
———————- Theo mình, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết ( phải để ý, quan tâm rồi mới mua hàng chứ – Hình ảnh : thứ đập vô mắt đầu tiên khi 1 ai đó lướt newfeed. Hình ảnh bắt mắt, ng ta mới để ý nội dung. – Content ( nội dung ) : đối với bài viết bán hàng thì đây là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hay không. – Comment : cái này k quan trọng lắm nhưng k phải là không quan trọng.
Bài hôm này em sẽ chia sẻ quanh 3 vấn đề này
———————- Hình ảnh : – Nên là hình thật sản phẩm. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt. Những điều này ai cũng biết. Nhưng có 1 điều ít ng để ý đó là kích thước bức ảnh.
– Anh chị lên google search ” kích thước ảnh quảng cáo facebook”. Nếu không chú ý, hình ảnh sẽ bị cắt và nhìn không đẹp
– Nếu có giảm giá, quất giá gốc r gạch bỏ, để giá khuyến mãi lên từng bức hình. Như thế khách hàng sẽ chú ý hơn. Giá giảm nên màu đỏ để đập vào mắt khách hàng.
———————- Comment : – Thiết nghĩ không quan trọng nhưng theo em, comment đóng 1 vai trò khá quan trọng.
– Đối với bất kì sản phẩm nào, hơn 90% khách hàng đều lướt qua comment. Những bài bán hàng bị comment vote xấu sẽ ảnh hưởng lớn tới đơn hàng.
– Nhưng ngược lại nếu bài có nhìu comment tốt, nhất là các sản phẩm dịch vụ. Comment đóng vai trò rất rất quan trọng
SEEDING : nghĩa tra google giúp e – Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhìu khách hàng họ kĩ tính sẽ tra từng comment
– Hoặc có thể thuê cách dịch vụ để seeding, nhưng k nên vì tốn kém và đa số là nick ảo.
ƯU ĐIỂM : SEEDING NHÌU -> TƯƠNG TÁC NHÌU GÓP PHẦN GIẢM GIÁ ADS
———————- Content : – 1 bài viết cần có 10 yếu tố sau + tiêu đề hấp dẫn + không đi vào thông số mà có đoạn PR trước + thông số sản phẩm + cảm nhận khách hàng đã sử dụng + chính sách về giá + quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm + bảo hành + lời kêu gọi mua hàng kèm hotline + thông tin liên hệ + bố cục bài viết
– Nội dung PR + Nói về lợi ích, dịch vụ sản phẩm + Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích + Nêu lí do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua. + Sử dụng ngôn từ của người đọc
– Mẹo khi bán sản phẩm, đối với khách hàng nào hay kì kèo, áp dụng khách sẽ không trả giá được: + Giảm giá theo thời gian + Bán theo combo + Quà tặng + Chính sách bảo hành
Đó là những lí thuyết e học lỏm được, còn sau đây là kinh nghiệm bản thân e : – Yếu tố quyết định nằm ở 6 hàng đầu của bài viết. Vì từ hàng thứ 7 nội dung bị ẩn đi. Nên theo em 6 hàng đầu cần có + Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ… + 1 lí do khách hàng phải mua : giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn… + Hậu mãi : bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…
– Các cách thúc đẩy mua hàng : freeship cho 50 bạn comment đầu tiên, giảm giá cho 50 bạn comment đầu tiên… ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn…
– Các từ nên có để đánh vào tâm lí RẺ : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …
—————— * Do hiện nay facebook đang giảm tương tác page, tăng tỉ lệ bài viết bạn bè —> tỉ lệ share bài viết của bạn bè sẽ được xuất hiện nhìu
GIẢI PHÁP : ép share. Ví dụ : Share để được giảm 20% khi mua hàng hoặc giá sale chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết
Ai thấy hay thả <3<3 cho em có tinh thần nhé
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s